ผลวิจัยคาดรายได้จากท่องเที่ยวพุ่งรับวันหยุดโกลเด้นวีคของจีน

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 2, 2016 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการวิจัยที่จัดทำโดยไชน่า ทัวริสม์ อคาเดมี และซีทริป ซึ่งเป็นเอเยนต์ท่องเที่ยวออนไลน์ ชี้ว่า วันหยุดในช่วงโกลเด้นของจีนคาดว่า จะสร้างรายได้มหาศาลในภาคการท่องเที่ยว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลการวิจัยบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ผู้ใช้งานแอปซีทริปกว่า 1.7 พันล้านราย พบว่า จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของจีนจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 589 ล้านรายในช่วงวันหยุด ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 12% จากระดับปีที่แล้ว โดยรายได้จากการท่องเที่ยวมีแนวโน้มว่า จะเพิ่มขึ้น 13.5% แตะ 4.78 แสนล้านหยวน หรือ 7 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงดังกล่าว

จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปต่างประเทศคาดว่า จะทำสถิติเป็นประวัติการณ์ถึง 6 ล้านราย โดยจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ เกาหลีใต้ ไทย และญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดี ช่วงวันหยุดยาวนี้คาดว่า จะทำให้เกิดเสียงร้องเรียนจากประชาชนเช่นกัน ทั้งการคมนาคม ภัตตาคาร และสถานที่ต่างๆที่เต็มไปด้วยผู้คน รวมทั้งการจราจรที่ติดขัด

จากสถิติของไชน่า เรลเวย์ คอร์ปอเรชั่น นั้น มีผู้เดินทางถึง 14.4 ล้านรายในช่วงวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันแรกของช่วงวันหยุด ซึ่งเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ