เวียดนามเตือนประชาชนเตรียมรับมือพายุโซนร้อน "แอรี"

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 6, 2016 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันภัยพิบัติของเวียดนาม ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตแนวชายฝั่งให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุโซนร้อนแอรี (Aere) ที่จะเข้าพัดถล่มในช่วงปลายฤดูฝนนี้

ทางการเวียดนามได้ขอให้ประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณตอนเหนือของจังหวัดกว๋างนิญ ไปจนถึงตอนใต้ของจังหวัดจังหวัดคัญฮหว่า รวมถึงกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่างๆ ให้เฝ้าระวังและติดตามข่าวการก่อตัวของพายุแอรีอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ เรือโดยสารที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าวต้องรับทราบถึงตำแหน่งและการก่อตัวของพายุก่อนออกเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการสัญจรในพื้นที่เสี่ยงภัย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันภัยพิบัติของเวียดนาม เปิดเผยว่า ไต้ฝุ่นแอรีจะไม่เคลื่อนตัวมากนัก แต่จะทวีกำลังแรงขึ้นเรื่อยๆในช่วง 48-71 ชั่วโมงนี้ โดยพายุโซนร้อนแอรีจะกลายเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 6 ที่เข้าพัดถล่มเวียดนามในปีนี้

นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2559 เวียดนามต้องเผชิญกับภัยทางธรรมชาติต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อุทกภัย วาตภัย ภัยหนาว พายุโซนร้อน และพายุฝน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายกว่า 125 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 266 ราย

ทั้งนี้ ตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจของเวียดนามหลังได้รับผลกระทบจากภัยทางธรรมชาติได้พุ่งสูงขึ้นถึง 10.6 ล้านล้านดอง หรือ 470 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ ตลอดช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ