ยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอร์ริเคน"แมทธิว"ในเฮติพุ่งแตะ 108 ราย คาดตัวเลขสูงขึ้นอีก

ข่าวต่างประเทศ Friday October 7, 2016 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟร็องซัว อานิค โจเซฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเฮติเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเฮอร์ริเคน "แมทธิว" ที่เคลื่อนตัวพัดถล่มเฮติมีจำนวนกว่า 108 รายแล้วในขณะนี้

ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยกำลังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดการณ์ว่า ตัวเลขของผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ

ทั้งนี้ เฮอร์ริเคนแมทธิวถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดลูกหนึ่งที่ได้พัดถล่มภูมิภาคดังกล่าวในรอบเกือบ 1 ทศวรรษ ขณะที่ศูนย์พายุเฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) ได้ปรับเพิ่มระดับความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวตามมาตรวัด Saffir-Simpson สู่ระดับ 4 แล้ว โดยได้เข้าพัดถล่มเฮติเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วยความเร็วลม 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในเขตเมืองและกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการขาดปัจจัยในการดำรงชีวิตต่างๆ

ทั้งนี้ หน่วยงาน CARE Haiti รายงานว่า อาคารกว่า 80% ในเมืองเจเรมี (Jeremie) ของเฮติได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐฟลอริดาเมื่อวานนี้ หลังจากที่สร้างความเสียหายอย่างหนักในเฮติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ