ตำรวจเยอรมนีจุดชนวนทำลายระเบิดพบในอพาร์ทเมนท์ เร่งล่าตัวชายต้องสงสัย

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 9, 2016 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอม เบิร์นฮาร์ดท โฆษกสถานีตำรวจเมืองเชมนิทซ์ของเยอรมนีเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีได้จุดชนวนทำลายระเบิดน้ำหนักหลายร้อยกรัมที่พบในขณะบุกตรวจค้นอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งภาคตะวันออกของประเทศในเช้าวันนี้ หลังสืบทราบว่ามีชายชาวซีเรียรายหนึ่งกำลังวางแผนก่อการร้าย

นายเบิร์นฮาร์ดทระบุว่า มีผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องหลายรายและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กับกุมตัวชาย 3 คนที่เชื่อว่าเป็นผู้สมคบคิดและได้จุดทำลายระเบิดที่ซุกซ่อนไว้เป็นอย่างดีภายในอพาร์ทเมนท์

อย่างไรก็ดี นายเบิร์นฮาร์ดทไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับชนิดของวัตถุระเบิดโดยระบุแต่เพียงว่า เป็นส่วนผสมของสารเคมีที่ติดไฟง่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตัดสินใจจุดทำลายภายในสถานที่แทนที่จะเคลื่อนย้ายไปยังที่อื่น

ทั้งนี้ ชายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยชื่อว่านายจาเบอร์ อัลบัคร์ ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียวัย 22 ปีจากเมืองดามัสคัสที่เดินทางเข้ามายังเยอรมนีเมื่อปีก่อน โดยในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี

เจ้าหน้าที่เชื่อว่านายอัลบัคร์มีความสัมพันธ์กับกลุ่มก่อการร้ายชาวมุสลิมและมีแผนที่จะโจมตีสนามบินเยอรมนีด้วยวัตถุระเบิด และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีจับตาดูความเคลื่อนไหวมานานแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ