"ซัมซุง" เรียกคืน Galaxy Note 7 เกือบสองแสนเครื่องในจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 11, 2016 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุงได้ยื่นแผนต่อสำนักงานควบคุมคุณภาพตรวจสอบและกักกันโรคของจีน เพื่อเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 จำนวน 190,984 เครื่องที่ขายในประเทศจีน เนื่องจากพบปัญหาเครื่องร้อนจัด

แถลงการณ์ของสำนักงานฯ ระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีปัญหาเครื่องร้อนจัดหรือเกิดไฟลุกไหม้ รวมแล้ว 20 ครั้ง เฉพาะในประเทศจีน

ทั้งนี้ เพื่อป้องการอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้บริโภค เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทซัมซุงจึงตัดสินใจระงับการผลิตและการขายโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว และมอบสองทางเลือกให้แก่ลูกค้า ได้แก่ ลูกค้าสามารถนำ Galaxy Note 7 มาเปลี่ยนเป็นโทรศัพท์ซัมซุงรุ่นอื่น พร้อมรับเงินส่วนต่างและคูปองเงินสด 300 หยวน (44.71 ดอลลาร์) หรือลูกค้าสามารถนำ Galaxy Note 7 ไปคืนศูนย์เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวนได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 เปิดตัวครั้งแรกในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แต่เพียงแค่ช่วงต้นเดือนก.ย. ก็ต้องมีการเรียกคืนทั่วโลกครั้งแรก หลังพบปัญหาที่แบตเตอรี่ โดยในประเทศจีน มีการเรียกคืนจำนวนทั้งสิ้น 1,858 เครื่องเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งทางบริษัทชดเชยให้ด้วยการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวกันที่ผ่านการรับรองมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ