นิวซีแลนด์ส่งเฮลิคอปเตอร์เคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 15, 2016 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีวิทยุนิวซีแลนด์รายงานว่า ทางการนิวซีแลนด์ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปปฏิบัติการเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 รายออกจากเมืองไคคูรา หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เมืองดังกล่าว เฮลิคอปเตอร์หลายลำถูกส่งให้ไปปฏิบัติการร่วมกับเครื่องบินส่วนตัวหลายสิบลำ เพื่อจัดส่งเสบียงฉุกเฉินที่เมืองไคคูรา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเซาท์ รวมถึงการช่วยอพยพนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่บนเกาะด้วย

ถนนทุกเส้นที่เชื่อมต่อเข้าสู่เมืองไคคูรา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังที่ขึ้นชื่อในเรื่องของทิวทัศน์ที่งดงามและการชมปลาวาฬ ได้รับความเสียหายจากดินถล่ม หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.8 แมกนิจูดเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ด้านกองทัพนิวซีแลนด์ (NZDF) ได้ส่งเรือบรรทุกเสบียง HMNZS Cantubury เพื่อช่วยอพยพนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปออกจากเมืองไคคูรา พร้อมทั้งได้ส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่

ขณะที่กระทรวงการป้องกันพลเรือนและการจัดการเหตุฉุกเฉินนิวซีแลนด์ระบุว่า หลายพื้นที่ได้รับความเสียหายจากอาฟเตอร์ช็อค และคาดว่าอาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก นอกจากนี้ หน่วยดับเพลิงของนิวซีแลนด์ได้ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ 2 เครื่อง และอุปกรณ์สื่อสารในพื้นที่ในเมืองไคคูรา โดยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่า เมืองไคคูราจะมีปริมาณน้ำสำหรับการบริโภคที่เพียงพอ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ