UNICEF เผยเด็กเกือบครึ่งล้านคนอาศัยอยู่ภายใต้การปิดล้อมในซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 28, 2016 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) เปิดเผยว่า เด็กเกือบ 5 แสนคนต้องอยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ถูกปิดล้อมทั้ง 16 แห่งในซีเรีย ท่ามกลางความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ

ตามข้อมูลของ UNICEF นั้น เด็กจำนวนมากอาศัยอยู่ภายใต้การปิดล้อมที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลาอย่างน้อยกว่าหนึ่งปี โดยที่เด็กเหล่านั้นเกือบจะถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิงจากความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการให้บริการขั้นพื้นฐาน

"สำรับประชาชนหลายล้านคนที่อาศัยอยู่ในซีเรีย ชีวิตของพวกเขากลายเป็นฝันร้ายอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กหลายแสนคนที่อาศัยอยู่ภายใต้การปิดล้อม ซึ่งถูกสังหารและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เด็กๆเหล่านั้นไม่กล้าที่จะออกไปโรงเรียนหรือแม้แต่เล่น พวกเขาประทังชีวิตด้วยอาหารเพียงน้อยนิดและแทบจะไม่มียารักษาโรคใดๆเลย" นายแอนโทนี เลค ผู้อำนวยการบริหารของยูนิเซฟกล่าว "พวกเขาแทบจะไม่มีหนทางที่จะมีชีวิตอยู่ และอีกหลายคนกำลังจะตาย"

ทั้งนี้ ชุมชนบางแห่งทางตะวันออกของเมืองอเลปโปแทบจะไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเลยในช่วงเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งยูนิเซฟระบุว่ามีเด็กประมาณ 1 แสนคน อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การปิดล้อมเหล่านั้น

การขาดแคลนพื้นที่ปลอดภัยเช่นนี้ ทำให้เด็กๆต้องหันไปใช้สนามเด็กเล่น โรงเรียน และโรงพยาบาลที่อยู่ใต้ดินเพื่อเล่น เรียน และเมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ