ออสเตรเลียเตรียมประกาศแนวทางขจัดการค้ามนุษย์และแรงงานทาสในเอเชียแปซิฟิค

ข่าวต่างประเทศ Monday November 28, 2016 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียเตรียมประกาศแนวทางปฏิบัติขจัดการค้ามนุษย์และแรงงานทาสในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

แถลงการณ์ร่วมกันของนางจูลี บิชอป รัฐมนตรีกิจการต่างประเทศของออสเตรเลีย นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีฝ่ายกิจการตรวจคนเข้าเมืองและการป้องกันชายแดน และนายไมเคิล คีแนน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะร่วมมือกับภาคธุรกิจและภาคประชาชนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นเพื่อ "ส่งเสริมการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานทาส" ทั้งในออสเตรเลียและภูมิภาคโดยรอบ

แนวทางปฏิบัติดังกล่าว ซึ่งทางกลุ่มทำงานด้านห่วงโซ่อุปทานออสเตรเลีย (Supply Chains Working Group) เสนอต่อรัฐบาลออสเตรเลีย ยังรวมไปถึงการตีพิมพ์เอกสารเพื่อสร้างความตระหนักให้กับภาคธุรกิจ และการศึกษาความเหมาะสมในการให้ธุรกิจขนาดใหญ่ในออสเตรเลียชี้แจงการดำเนินงานต่อประชาชน เพื่อแก้ปัญหาการตักตวงผลประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทาน

นอกจากนี้ รัฐบาลออสเตรเลียจะศึกษาความเป็นไปได้ในการริเริ่มโครงการตอบแทนธุรกิจที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาการตักตวงผลประโยชน์จากห่วงโซอุปทาน

"เหยื่อจากการค้ามนุษย์และแรงงานทาสเกินครึ่งหนึ่งกระจายอยู่ในเอเชียแปซิฟิค โครงการริเริ่มหล่านี้จะส่งเสริมและเตรียมความพร้อมให้กับรัฐบาลออสเตรเลียในการขัดขวางการตักตวงผลประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทาน และเป็นการสร้างความมั่นใจว่าออสเตรเลียจะสามารถเดินหน้าส่งเสริมการปราบปรามการค้ามนุษย์และแรงงานทาสในภูมิภาคของเราได้ต่อไป" แถลงการณ์ระบุ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ