สหรัฐเผยยอดขายออนไลน์วันไซเบอร์มันเดย์พุ่งทำนิวไฮ 3.45 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 30, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดการซื้อสินค้าออนไลน์ในวันไซเบอร์มันเดย์ (Cyber Monday) ของสหรัฐพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.45 พันล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 12.1% เทียบรายปี

ข้อมูลจาก Adobe Digital Insights (ADI) ระบุว่า ยอดการซื้อสินค้าออนไลน์ในวันดังกล่าวถือว่าเป็นยอดที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ โดยข้อมูลดังกล่าวได้จากการสำรวจร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด 100 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับในวันแบล็กฟรายเดย์ (Black Friday) นั้น ผู้บริโภคสหรัฐมียอดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าออนไลน์ราว 5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 17.7% เทียบรายปี

นอกจากนี้ ยอดการใช้จ่ายรวมในวันแบล็กฟรายเดย์ปีนี้ยังพุ่งขึ้นเหนือระดับ 3 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก แตะที่ 3.34 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ยอดค่าใช้จ่ายในวันขอบคุณพระเจ้าอยู่ที่ 1.93 พันล้านดอลลาร์ สำหรับเหตุผลที่ทำให้ชาวสหรัฐชื่นชอบการซื้อสินค้าออนไลน์นั้น มาจากความสะดวกในการชำระเงิน อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ร้านค้า เพื่อเบียดเสียดกับผู้คนจำนวนมหาศาลที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลอีกด้วย

ทั้งนี้ สมาพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐ (NRF) ได้เริ่มการจัดกิจกรรมวันไซเบอร์มันเดย์เป็นครั้งแรกในปี 2548 หลังจากมีการตั้งข้อสังเหตุว่า ประชาชนมักจะออกมาจับจ่ายใช้สอยในวันจันทร์ถัดจากวันขอบคุณพระเจ้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ