Xinhua World news summary: โสมแดงไม่ถอใจสหรัฐชูประเด็นละเมิดสิทธิมนุษยชนในเวที UN

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 14, 2016 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นร้องขอให้กองทัพสหรัฐยกเลิกภารกิจในเมืองโอกินาวาที่จำเป็นต้องใช้เครื่องบิน Osprey ภายหลังหนึ่งในเครื่องบินรุ่นดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุตกลงในทะเลเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

นางโทโมมิ อินาดะ รัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่นกล่าวว่า เขาได้ร้องขอให้กองทัพสหรัฐยกเลิกการนำเครื่องบิน Osprey ขึ้นจนกว่าจะทราบสาเหตุของอุบัติเหตุและมั่นใจในความปลอดภัย

-- เกาหลีเหนือประณามสหรัฐ หลังจากสหรัฐนำประเด็นเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเกาหลีใต้เข้าสู่ที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่าเป็นการประทำที่ "น่ารังเกียจและไม่เป็นมิตร"

นายคิม อิน รยอง ผู้ช่วยตัวแทนถาวรของเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติกล่าวว่า นางซาแมนธา พาวเวอร์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำสหประชาชาติ ผู้ซึ่งเปรียบเสมือน "ผู้รับใช้" ของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้นำประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งไม่มีอยู่จริงในเกาหลีเหนือ เข้าสู่ที่ประชุมเปิดของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

-- ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการความมั่งคั่งกล่าวว่า มติของที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ที่เห็นพ้องต้องกันในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันนั้น จะช่วยผ่อนคลายเศรษฐกิจในประเทศแถบอ่าวอาหรับในปีหน้า

นายแกรี ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (ซีไอโอ) ฝ่ายบริหารจัดการความมั่งคั่งของธนาคาร Emirates NBD กล่าวว่า ราคาน้ำมันในตลาดจะปรับตัวสูงขึ้นหลังสมาชิกทั้ง 13 ประเทศในกลุ่มโอเปกเห็นชอบในช่วงปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ให้มีการปรับลดการผลิตน้ำมันลง 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ