เกิดเหตุคนขับรถบรรทุกพุ่งใส่ฝูงชนในตลาดกรุงเบอร์ลิน มีผู้เสียชีวิต 9 ราย คาดอาจเป็นก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 20, 2016 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงเบอร์ลินเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตามเวลาเยอรมนีได้เกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่ตลาดแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย ขณะที่บาดเจ็บอีก 50 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า รถบรรทุกดังกล่าวได้พุ่งชนตามแนวข้างทางบริเวณ Breitscheidplatz ซึ่งเป็นลานสาธารณะใกล้กับโบสถ์ Kaiser Wilhelm Memorial Church ใจกลางกรุงเบอร์ลิน

พยานในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ผู้คนบริเวณดังกล่าวได้ส่งเสียงกรีดร้องและวิ่งหาที่หลบ หลังรถบรรทุกคันดังกล่าวได้พุ่งไปทางฝูงชนใกล้กับตลาดที่ว่านี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้โดยสารรถบรรทุกคันดังกล่าวได้เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันก็ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งใกล้กับบริเวณ Breitscheidplatz หลังเกิดเหตุ โดยทางตำรวจกล่าวว่า "บุคคลต้องสงสัยเป็นผู้ขับรถบรรทุกคันนี้หรือไม่นั้นขณะนี้ยังอยู่ในขั้นการสืบสวน"

สำหรับเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มการสืบสวนแล้ว ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจเป็นการก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ใกล้กับโบสถ์ Kaiser Wilhelm Memorial Church โดยปัจจุบันยังมีรถตำรวจและรถพยาบาลประจำการอยู่หลายคัน

นอกจากนี้ ทางตำรวจยังขอให้ประชาชนชาวเบอร์ลินอยู่ในบ้านและอย่าแพร่ข่าวลือ

ด้านนายสเตฟเฟน ไซเบิร์ต โฆษกประจำตัวนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้ระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "เราขอแสดงความไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต และหวังว่าผู้บาดเจ็บจะได้รับความช่วยเหลือ"

ทั้งนี้ ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ได้เกิดเหตุโจมตีต่อเนื่องหลายครั้งในเยอรมนี ซึ่งจุดกระแสความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย ท่ามกลางวิกฤติผู้ลี้ภัยหลบหนีเข้าประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ