ประธาน EC แสดงความเสียใจกับรัสเซียกรณีเครื่องบิน Tu-154 ตกในทะเลดำ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 26, 2016 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฌอง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) แสดงความเสียใจต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย จากเหตุการณ์เครื่องบิน Tu-154 ตกในทะเลดำเมื่อเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 92 รายเสียชีวิตทั้งหมด

"ในนามของข้าพเจ้ารวมถึง EC ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิต บรรดาญาติมิตร และผู้เป็นที่รัก รวมถึงประเทศรัสเซีย" นายยุงเกอร์ กล่าว

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 64 รายเป็นสมาชิกของคณะนักร้องประสานเสียงชื่อดังแห่งกองทัพรัสเซีย Alexandrov Ensemble ซึ่งมีนายวาเลรี ฮาลิลอฟ หัวหน้าคณะโดยสารมาด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวชาวรัสเซียอีก 9 ชีวิต

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางออกจากสนามบินโซชิซึ่งเป็นเมืองตากอากาศที่อยู่ติดกับทะเลดำเมื่อเวลาประมาณ 05.40 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น แต่หลังจากนั้นเพียง 20 นาที เครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์ และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบชิ้นส่วนเครื่องบินในทะเลดำ โดยจุดหมายปลายทางของเครื่องบินลำนี้คือฐานทัพอากาศรัสเซียในเมืองลาตาเกียของซีเรีย

เจ้าหน้าที่พบร่างของผู้เสียชีวิต 2 - 3 ราย ณ จุดเกิดเหตุ สำหรับชิ้นส่วนของเครื่องบินนั้นอยู่ห่างจากฝั่งทะเลดำของเมืองโซชิไป 1.5 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 50 - 70 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ