จีนเผชิญหมอกลงจัดในพื้นที่ตอนเหนือและกลาง ส่งผลเที่ยวบินล่าช้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 4, 2017 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเผชิญภาวะหมอกลงจัดในพื้นที่ตอนกลางและตอนเหนือในวันนี้ ส่งผลให้มีการปิดทางด่วน และเที่ยวบินล่าช้า

ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในกรุงปักกิ่งได้สั่งปิดทางด่วนหลายเส้นทาง โดยรวมถึงถนนที่เป็นทางเชื่อมระหว่างกรุงปักกิ่งและเมืองฮาร์บินในฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ทางเชื่อมระหว่างกรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ในฝั่งตะวันออก และทางเชื่อมจากกรุงปักกิ่งสู่นครเทียนจินซึ่งอยู่ติดกับกรุงปักกิ่ง

สำหรับมณฑลเหอหนานซึ่งอยู่ทางตอนกลางของจีนในเช้าวันนี้นั้น ณ บริเวณสนามบินนานาชาติเจิ้งโจวซินเจิ้งมีทัศนวิสัยในระยะเพียง 50 เมตร ส่งผลให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้า และมีเที่ยวบินกว่า 180 เที่ยวบินถูกยกเลิกตลอดสองวันที่ผ่านมา

นับตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พื้นที่ในหลายภูมิภาคของจีนต่างเผชิญกับปัญหาหมอกลงจัด ซึ่งขัดขวางการจราจร โดยกรุงปักกิ่งได้ขยายระยะเวลาการแจ้งเตือนสภาวะมลพิษในอากาศในระดับสีส้ม ไปจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้

ส่วนเมื่อวานนี้ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติจีนประกาศแจ้งเตือนสภาวะหมอกในระดับสีแดง และสภาวะหมอกควันในระดับสีส้มในพื้นที่ทางตอนเหนือและตอนกลางของจีนหลายแห่ง

ทั้งนี้ ระบบเตือนภัยสภาพอากาศของประเทศจีนแบ่งเป็น 4 ระดับ โดยสีแดงคือระดับที่รุนแรงที่สุด รองลงมาคือสีส้ม สีเหลือง และสีฟ้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ