เรือขนนักท่องเที่ยวจีน 28 ชีวิตสูญหายในน่านน้ำมาเลเซีย ขณะทางการมาเลเซีย-จีนเร่งค้นหา

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 29, 2017 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อมาเลเซียรายงานว่า เรือพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 31 คน ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยว 28 คนจากจีน ได้หายไปในน่านน้ำบริเวณรัฐซาบาห์ ของมาเลเซีย วานนี้

สตาร์เดลี สำนักพิมพ์ภาษาอังกฤษของมาเลเซีย รายงานอ้างการเปิดเผยของสำนักงานบังคับใช้กฎหมายทางทะเลของมาเลเซีย (MMEA) ว่า เรือพร้อมด้วยนักท่องเที่ยว 28 คน กัปตันเรือ 1 คน และลูกเรือ 2 คน ได้เดินทางออกจากโกตา คินาบาลู เมื่อเวลา 9.00 น.ของวันเสาร์ เพื่อไปยังเกาะปูเลา เมนกาลัม ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 60 กิโลเมตร จนกระทั่งอีกกว่า 12 ชั่วโมงต่อมาในช่วงค่ำวันเสาร์ เจ้าของเรือได้แจ้งให้ทางการทราบว่า เรือลำดังกล่าวยังเดินทางไปไม่ถึงเกาะ

ด้านนสพ.นิวสเตรทไทม์รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่จาก MMEA ว่า ได้มีการเปิดปฏิบัติการค้นหาเรือที่สูญหายในคืนวันเสาร์ ครอบคลุมพื้นที่ 400 ตารางไมล์ทะเลในน่านน้ำระหว่างโกตา คินาบาลู และ ปูเลา เมนกาลัม

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีน (CNTA) อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลนักท่องเที่ยว และทีมงานของ CNTA ประจำสิงคโปร์กำลังเตรียมการเพื่อค้นหาเรือที่สูญหาย

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เรือสูญหายนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่กงสุลจีนในโกตา คินาบาลู เผยว่า สภาพอากาศไม่ดีในวันเสาร์ที่เรือออกเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ