พบเรือนักท่องเที่ยวจีนที่สูญหายแล้ว ชี้จมนอกชายฝั่งมาเลเซีย ขณะผู้โดยสารรอการช่วยเหลือ

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 29, 2017 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานกงสุลใหญ่จีน ณ เมืองโกตา คินาบาลู เปิดเผยว่า ขณะนี้พบเรือนักท่องเที่ยวจีนที่สูญหายในน่านน้ำมาเลเซียแล้ว โดยพบเรือจมที่บริเวณนอกชายฝั่งรัฐซาบาห์ ขณะที่ผู้รอดชีวิตหลายรายลอยคออยู่ในทะเลเพื่อรอความช่วยเหลือ

รายงานระบุว่า เรือพร้อมด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีน 28 คน กัปตันเรือ 1 คน และลูกเรือ 2 คน ได้เดินทางออกจากโกตา คินาบาลู เมื่อเวลา 9.00 น.ของวันเสาร์ เพื่อไปยังปูเลา เมนกาลัม เกาะยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางตะวันตกราว 60 กิโลเมตร จนกระทั่งอีกกว่า 12 ชั่วโมงต่อมาในช่วงค่ำวันเสาร์ เจ้าของเรือได้แจ้งให้ทางการทราบว่า เรือลำดังกล่าวยังเดินทางไปไม่ถึงเกาะ

สถานกงสุลจีนเปิดเผยโดยอ้างรายงานจากทางการมาเลเซียว่า เรือลำดังกล่าวจมลงในน่านน้ำใกล้ปูเลา เมนกาลัม โดยกัปตันและลูกเรือ 1 รายได้ออกจากกลุ่มเพื่อมาขอความช่วยเหลือ ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรืออีก 1 คนรวมตัวอยู่ด้วยกันเพื่อรอความช่วยเหลือ

สถานกงสุลระบุว่า ปฏิบัติการค้นหาและช่วยชีวิตยังดำเนินต่อไป โดยทางการมาเลเซียกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งสำนักงานบังคับใช้กฎหมายทางทะเลของมาเลเซีย (MMEA) กองทัพเรือและกองทัพอากาศดำเนินการร่วมกันนั้น เผชิญกับอุปสรรคเป็นสภาพอากาศที่เลวร้าย


แท็ก มาเลเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ