"มูดี้ส์"เตือนภาวะชะงักงันในการเจรจายูโรโซน-IMF กระทบอันดับเครดิตกรีซ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2017 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ระบุเตือนว่า ภาวะชะงักงันในการเจรจาระหว่างยูโรโซน และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ จะส่งผลกระทบต่ออันดับความน่าเชื่อถือของกรีซ

มูดี้ส์ระบุว่า ภาวะชะงักงันดังกล่าวได้เพิ่มความเสี่ยงในการจัดการเลือกตั้งในกรีซ รวมทั้งความเสี่ยงในการที่จะต้องมีการเจรจาโครงการหนี้กับกรีซอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้านนายเจโรน ดิจเซลโบลม ประธานรมว.คลังยูโรโซน กล่าวในวันนี้ว่า ผู้นำของยูโรโซน และ IMF สามารถบรรลุข้อตกลงในการหาจุดยืนร่วมกันเกี่ยวกับเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ ก่อนที่จะพบปะกับเจ้าหน้าที่กรีซในวันนี้

อย่างไรก็ดี นายดิจเซลโบลมยอมรับว่า เขายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลการเจรจาในวันนี้ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากรีซจะยอมรับข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่

การบรรลุข้อตกลงในการหาจุดยืนร่วมกันระหว่างยูโรโซน และ IMF ถือเป็นการประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมา พวกเขามีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายการเกินดุลที่กรีซต้องบรรลุในปี 2018 และเป้าหมายในปีต่อๆไป รวมทั้งประเด็นการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ