คณะมนตรีความมั่นคง UN จัดประชุมฉุกเฉินหลังเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 14, 2017 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้จัดการประชุมเป็นการภายในขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ เพื่อหารือถึงมาตรการรับมือกับการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่สหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ออกมาเรียกร้องให้นานาชาติร่วมกันหาแนวทางรับมือกับเหตุยั่วยุดังกล่าว

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างข้อมูลจากคณะเสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธในช่วงเช้า โดยขีปนาวุธได้เคลื่อนที่ในอากาศรวมระยะทางประมาณ 500 กม. ก่อนไปตกในน่านน้ำทะเลญี่ปุ่น บริเวณนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาหลีเหนือ

กองทัพเกาหลีใต้ยืนยันว่า การทดสอบครั้งนี้มีขึ้นที่จังหวัดพย็องอันเหนือ เมื่อเวลาประมาณ 7:55 น. เช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่าขีปนาวุธที่ทดสอบในครั้งนี้ เป็นขีปนาวุธชนิดใดหรือรุ่นใด แต่ทางการคาดว่าอาจเป็นขีปนาวุธพิสัยกลางรุ่น "มูซูดาน" ขณะที่ยอนฮัพรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในกองทัพว่า ขีปนาวุธที่ใช้ทดสอบครั้งนี้ไม่ใช่ขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ