"แอร์บัส" ลงนาม MoU บริษัทญี่ปุ่น หวังพัฒนาความสัมพันธ์ในธุรกิจเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 1, 2017 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นและรัฐบาลฝรั่งเศสลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ในวันนี้ เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทแอร์บัสและบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่ง โดยแอร์บัสมีเป้าหมายที่จะพัฒนาเครื่องบินรุ่นใหม่ด้วยเทคโนโลยีของญี่ปุ่น

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นจะเปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆของญี่ปุ่นและแอร์บัสได้ร่วมงานกันในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนเม.ย.นี้

การลงนามในข้อตกลงครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่แอร์บัสได้เรียกร้องความร่วมมือมากขึ้นจากบริษัทญี่ปุ่น โดยคำร้องดังกล่าวมีขึ้นเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า แอร์บัสให้ความสนใจในเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายและหุ่นยนต์ประกอบชิ้นส่วนอัตโนมัติ รวมถึงเครื่องจักรของเครื่องบินเจ็ตและส่วนประกอบสำคัญของเครื่องบินของญี่ปุ่น

ในพิธีลงนามความเข้าใจซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวนั้น นายหลุยส์ ชเวตเซอร์ ตัวแทนพิเศษจากกระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสเพื่อความเป็นพันธมิตรระหว่างฝรั่งเศส-ญี่ปุ่น ได้กล่าวว่า เขาหวังว่าข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งประโยชน์ร่วมกันต่อบริษัทหลายแห่งใน 2 ประเทศ

ทั้งนี้ ทางกระทรวงระบุว่า ตลาดเครื่องบินเพื่อการพาณิชย์มีแนวโน้มเติบโตขึ้น 5% ในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์อันแข็งแกร่งในเศรษฐกิจเกิดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ