ปธน.โคลอมเบียประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองโมโกอา หลังเกิดเหตุดินถล่มรุนแรง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 206 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 2, 2017 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตสของโคลอมเบีย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองโมโกอา เมืองเอกของจังหวัดปูตูมาโยเมื่อวานนี้ พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน หลังเกิดเหตุดินถล่มครั้งรุนแรงในเมืองดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 206 ราย และสูญหายอีกเป็นจำนวนมาก

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนกระทั่งเอ่อล้นตลิ่ง และได้ไหลทะลักพร้อมพัดพาดินโคลนเข้าซัดบ้านเรือนและสะพานพังเสียหายหลายหลัง นอกจากนี้กระแสน้ำหลากยังส่งผลให้เกิดแผ่นดินพังถล่มในหลายพื้นที่ของเมืองดังกล่าวอีกด้วย

เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ของโคลอมเบียรายงานว่า จนถึงขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วมแล้วจำนวน 206 ราย ขณะที่สภากาชาดเปิดเผยว่า มีผู้สูญหายอย่างน้อย 220 คน และบาดเจ็บอีก 202 คน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทางการโคลอมเบียได้ส่งกำลังทหารและตำรวจรวมกว่า 1,100 นาย เข้าไปยังพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนแล้ว แต่ปฏิบัติการกู้ภัยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนหลายสายถูกตัดขาด ประกอบกับสภาพอากาศยังคงเลวร้ายอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ