Xinhua world news summary: เหตุระเบิดรถไฟใต้ดินเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก เบื้องต้นเสียชีวิต 10 บาดเจ็บ 37

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 4, 2017 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเวโรนิกา สกอร์ตโซวา รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัสเซีย เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนและบาดเจ็บ 37 คน จากเหตุระเบิดที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอุปกรณ์ระเบิดชนิดใด

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ในขบวนรถไฟใต้ดินระหว่างสถานี Technological Institute และสถานีจตุรัสเซนนายา โปลเชียด (Sennaya Ploshchad) ซึ่งเป็นรถไฟใต้ดินสายที่ 2 ในเมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของรัสเซีย

-- คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติออกมาประณาม "การโจมตีครั้งรุนแรง" จากผู้ก่อการร้ายในเมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์กของรัสเซีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

แถลงการณ์ระบุว่า คณะมนตรีจากทั้ง 15 ประเทศขอแสดงความเห็นอกเห็นใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหยื่อและครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย ตลอดจนรัฐบาลและประชาชนชาวรัสเซีย

-- ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส ของโคลัมเบีย ยืนยันว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มที่เมืองโมโกอา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 เม.ย.) เพิ่มขึ้นเป็น 262 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 43 คน

ประธานาธิบดีซานโตสกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า "ตามที่ผมพูดเมื่อคืนนี้ สถานการณ์ในโมโกอาค่อยๆชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ผมขอแจ้งด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งว่า จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มสูงขึ้น ในขณะนี้มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 262 คน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ