กองทัพเกาหลีเหนือขู่ตอบโต้อย่างแข็งกร้าวที่สุดต่อสหรัฐ หากยังคงแสดงท่าทียั่วยุ

ข่าวต่างประเทศ Friday April 14, 2017 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะใช้มาตรการตอบโต้ที่แข็งกร้าวที่สุดต่อสหรัฐ หากยังคงแสดงท่าทีที่ยั่วยุต่อเกาหลีเหนือ

"เราจะใช้มาตรการตอบโต้ที่แข็งกร้าวที่สุดต่อสหรัฐ และประเทศพันธมิตร โดยจะไม่มีความปราณี เพื่อไม่ให้ผู้รุกรานมีชีวิตต่อไป" แถลงการณ์ระบุ

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่สหรัฐเพิ่มแรงกดดันต่อเกาหลีเหนือมิให้ทำการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่กองเรือรบสหรัฐกำลังมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเกาหลี

ทางด้านนายฮาน ซอง โยล รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวเตือนสหรัฐอย่าได้ใช้กำลังทหารมายั่วยุเกาหลีเหนือ

นายฮานกล่าวว่า "เราจะเข้าสู่สงคราม หากสหรัฐต้องการ"

"เรามีระเบิดนิวเคลียร์อยู่ในมือ และเราจะไม่อยู่นิ่งเฉย ถ้าหากสหรัฐชิงโจมตีก่อน" เขากล่าว

นอกจากนี้ นายฮานยังได้ตำหนิประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ได้สร้างความตึงเครียดมากขึ้นในคาบสมุทรเกาหลีด้วยการส่งข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ และการขยายปฏิบัติการทางทหาร

นายฮานระบุว่า สหรัฐมีความชั่วร้าย และก้าวร้าวมากขึ้น ภายใต้การบริหารงานของปธน.ทรัมป์ มากกว่าสมัยของอดีตปธน.บารัค โอบามา

ทางด้านนายชอว์ลิน ชอว์ นักวิเคราะห์อาวุโสจากบริษัทคอนโทรล ริสค์ กล่าวว่า เกาหลีเหนืออาจทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อย่างเร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ เพื่อตอบโต้ต่อการที่สหรัฐขู่ที่จะทำการโจมตีเกาหลีเหนือ

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือมักทำการทดสอบนิวเคลียร์เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้ จะเป็นวันเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ และเป็นปู่ของนายคิม จอง อึน ผู้นำคนปัจจุบัน ขณะที่วันที่ 25 เม.ย. จะเป็นวันครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ