"ทรัมป์" เรียกร้อง UNSC ออกมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออีกระลอก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 25, 2017 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ กล่าวในระหว่างการประชุมสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จำนวน 15 ชาติที่ทำเนียบขาวว่า UNSC จะต้องเตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

นายทรัมป์กล่าวว่า "การกระทำของเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้" พร้อมให้คำมั่นว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกับพันธมิตรชาติอื่นๆจากทั่วโลก

"เกาหลีเหนือถือเป็นภัยคุกคามต่อโลก ไม่ว่าเราจะอยากพูดถึงเรื่องนี้หรือไม่ก็ตาม ปัญหานี้ก็จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน" นายทรัมป์กล่าว

นอกจากนี้ ทำเนียบขาวยังได้เปิดเผยว่า นายทรัมป์ได้ต่อสายตรงไปยังนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อหารือถึงประเด็นการรับมือเกาหลีเหนือ รวมถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในซีเรียและเยเมน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายทรัมป์ได้หารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งจีน โดยทั้งสองผู้นำต่างก็มีความเห็นสอดคล้องกันเกี่ยวกับความเร่งด่วนที่เกิดจากภัยคุกคามของเกาหลีเหนือในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ และการยิงขีปนาวุธ และได้ให้คำมั่นที่จะร่วมมือกันขจัดอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ นายทรัมป์และผู้นำจากประเทศอื่นๆได้ขอให้จีนร่วมกดดันเกาหลีเหนือด้วยวิธีทางการทูตและเศรษฐกิจ จนกว่าเกาหลีเหนือจะยอมล้มเลิกโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ