(เพิ่มเติม) ตำรวจอังกฤษยืนยัน เหตุก่อการร้ายใจกลางเมืองหลวง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 4, 2017 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุก่อการร้ายใจกลางกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะที่มีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คนได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเรียบร้อยแล้ว

เหตุก่อการร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อรถแวนคันหนึ่งขับพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่กำลังเดินอยู่บนสะพานลอนดอนบริดจ์ ใจกลางกรุงลอนดอน ขณะที่เกิดเหตุไล่แทงเกิดขึ้นในเวลาเดียวกันใกล้ตลาดโบโรห์ ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายที่ทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมี 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกัน และมีผู้เสียชีวิตหลายคน

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของอังกฤษได้รายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งมีจำนวนอย่างน้อยถึง 7 คนด้วยกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บพุ่งขึ้นแตะ 20 คน

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า "หลังจากที่ได้ติดตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ ดิฉันขอยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้าย"

ขณะเดียวกัน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงความเป็นห่วงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า "สหรัฐพร้อมที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลืออังกฤษและสหราชอาณาจักร และขอให้พระเจ้าคุ้มครอง" พร้อมทั้งใช้โอกาสนี้ในการสนับสนุนนโยบายสั่งห้าม 7 ประเทศมุสลิมเดินทางเข้าประเทศของตนเองผ่านอีกข้อความหนึ่ง เช่นเดียวกับทางกระทรวงต่างประเทศสหรัฐที่ได้ออกแถลงการณ์ประนามการโจมตีครั้งนี้

ด้านนายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัว และย้ำว่า ฝรั่งเศสนั้นจะยืนอยู่เคียงข้างอังกฤษเสมอ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเหตุระเบิดกลางคอนเสิร์ตที่เมืองแมนเชสเตอร์ในเวลาเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ ขณะที่เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษในวันที่ 8 มิ.ย. นี้เพียงไม่กี่วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ