ทั่วโลกรุมประนามเหตุก่อการร้ายใจกลางกรุงลอนดอน ขณะยอดผู้เสียชีวิตแตะ 6 คน บาดเจ็บเกือบครึ่งร้อย

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 4, 2017 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไล่แทง-ขับรถพุ่งชนผู้คนใจกลางกรุงลอนดอนใกล้สะพานลอนดอนบริดจ์และตลาดโบโรห์ ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22:00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 04:00 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาไทย อยู่ที่ 6 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 48 คน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุจำนวน 3 คนได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญขณะไล่ล่า

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ประนามการโจมตีครั้งนี้ว่าเป็น "การกระทำขี้ขลาดที่มีเป้าหมายเป็นผู้บริสุทธิ์" และยืนยันว่าสหรัฐจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างอังกฤษ เช่นเดียวกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ได้ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นกำลังให้แก่ชาวอังกฤษ

ด้านนายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเช่นกัน โดยระบุว่า “ชาวออสเตรเลียขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะยืนหยัดเคียงข้างชาวอังกฤษอย่างที่เคยเป็นมา ให้ผ่านพ้นเหตุการณ์โจมตีในกรุงลอนดอนที่น่าใจหายครั้งนี้ไปให้ได้"

เช่นเดียวกับนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ที่ระบุว่า “เหตุก่อการร้ายในกรุงลอนดอนเป็นเรื่องที่น่าใจหายและเจ็บปวดยิ่งนัก อินเดียขอประนามการโจมตีครั้งนี้ และเป็นกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต"

ขณะเดียวกัน นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต และย้ำว่า ฝรั่งเศสนั้นจะยืนอยู่เคียงข้างอังกฤษเสมอ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า มีชาวฝรั่งเศส 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และหนึ่งในนั้นมีอาการสาหัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ