แบรนด์เสื้อผ้า "อิวานกา ทรัมป์" ประกาศยุติการเจรจาธุรกิจกับแบรนด์เสื้อผ้าญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 13, 2017 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Ivanka Trump Operations LLC ซึ่งเป็นบริษัทแบรนด์สินค้าแฟชั่นของนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศระงับการเจรจาทางธุรกิจกับ Sanei-International Co. บริษัทเสื้อผ้าชื่อดังของญี่ปุ่น เนื่องจากมีความวิตกกังวลเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

ทั้งนี้ นางอิวานกา ทรัมป์ ได้วางมือจากงานบริหารแบรนด์แฟชั่นของเธอเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อมาเป็นที่ปรึกษาให้กับบิดา ท่ามกลางความวิตกกังวลจากหลายฝ่ายว่า ปธน.ทรัมป์อาจใช้อำนาจของตนเพื่อสร้างผลประโยชน์ต่อครอบครัวตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์เสื้อผ้า Ivanka Trump Operations LLC ได้ยืนยันในจดหมายว่า ทางบริษัทและ Sanei-International ได้ตกลงดำเนินธุรกิจร่วมกันเมื่อเดือนสิงหาคม 2559

แต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Ivanka Trump Operations ได้แจ้งกับ Sanei-International ว่า ทางบริษัท "ตัดสินใจที่จะยุติการเจรจาทางธุรกิจ" เนื่องจากทางบริษัททราบมาว่า บริษัทแม่ของ Sanei มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลญี่ปุ่น

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า TSI Holdings Co. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Sanei-International มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์ก ไทมส์ รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า สภาคองเกรสยังคงมีความวิตกกังวลว่า นางอิวานก้า ทรัมป์ อาจใช้ทำเนียบขาวในการสร้างผลประโยชน์ให้กับตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ