"มาครอง" ร่วมงาน "Paris Air Show" หวังโปรโมทอุตสาหกรรมเครื่องบินทหารฝรั่งเศส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 20, 2017 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง ของฝรั่งเศส ได้เดินทางไปร่วมงาน Paris Air Show ประจำปีนี้ โดยมาครองได้ร่วมเปิดตัวเครื่องบินลำเลียงทหาร Airbus A400M เพื่อสนับสนุนโครงการด้านการบินของฝรั่งเศส ทั้งนี้ ปธน.มาครองได้เดินทางไปยัง Bourget Parc des Expositions ด้วยเครื่องบินขนส่งทางทหาร Airbus A400M เมื่อวานนี้ เพื่อเป็นการแสดงสัญญาณว่าจะให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมเครื่องบินทางทหารที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ซึ่งรวมถึงภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ งานแสดงเครื่องบินและอวกาศ International Paris Air and Space Show ครั้งที่ 52 ได้เปิดฉากขึ้น ณ สนามบิน Bourget ทางตอนเหนือของกรุงปารีส เพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในด้านอุตสาหกรรมการบินและอวกาศทั้งในปัจจุบันและอนาคต

สำหรับงานในปีนี้ ผู้ร่วมจัดงานราว 2,380 ราย จาก 91 ประเทศ จะนำเครื่องบินพลเรือนและเครื่องบินทหารมาอวดโฉมและบินโชว์ราวๆ 130 ลำ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า งานแสดงเครื่องบิน International Paris Air and Space show นับเป็นเวทีประชันระหว่างผู้ผลิตเครื่องบินพลเรือนชั้นนำของโลกอย่าง แอร์บัส และ โบอิ้ง โดยในงานนี้ โบอิ้งได้แถลงข่าวว่า ทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 10 จากลูกค้ากว่า 10 ราย ซึ่งรวมถึงบริษัท GECAS ซึ่งเป็นธุรกิจเช่าเครื่องบินในเครือเจเนอรัล อิเล็กทริก (GE) ที่สั่งซื้อเครื่องบินรุ่นดังกล่าวจากโบอิ้งจำนวน 20 ลำ

งานแสดงเครื่องบิน International Paris Air and Space Show นับเป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2452 โดยในปัจจุบันมีการจัดงานขึ้นทุกๆ 2 ปี ทางตอนเหนือของกรุงปารีส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ