"ซัมซุง" เตรียมวางจำหน่าย Galaxy Note 7 รุ่นปรับปรุงใหม่ 7 ก.ค. นี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 2, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยจะเริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่ ในประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 7 กรกฎาคมนี้

ซัมซุงแถลงว่า บริษัทจะนำสมาร์ทโฟนที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Galaxy Note 7 Fan Edition จำนวน 400,000 เครื่อง มาวางจำหน่ายในประเทศกาหลีใต้ ที่สนนราคา 699,600 วอน (611 ดอลลาร์) ถูกลงกว่าราคา Galaxy Note 7 รุ่นเดิมประมาณ 30%

สมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 Fan Edition นี้ ถูกผลิตขึ้นจากอุปกรณ์เดิมของ Galaxy Note 7 แต่ได้รับการปรับปรุงแบตเตอรี่ให้กินพลังงานน้อยลง และผ่านการทดสอบตามมาตรฐานความปลอดภัยใหม่

ทั้งนี้ ซัมซุงได้ประกาศยุติการจำหน่ายและผลิต Galaxy Note 7 ในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องลุกไหม้และร้อนจัด ภายหลังเปิดขายไปเพียง 2 สัปดาห์ โดยปัญหาดังกล่าวยังเกิดกับเครื่องที่เปลี่ยนใหม่ให้กับลูกค้า จนเป็นเหตุให้ซัมซุงตัดสินใจยุติการผลิตถาวรในเวลาต่อมา และส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของบริษัท

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ออกมาประกาศว่า จะนำ Galaxy Note 7 ที่ผ่านการปรับปรุงแล้วมาวางจำหน่าย และระบุว่าสาเหตุที่ทำให้เครื่องติดไฟนั้น เกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของแบตเตอรี่

ซัมซุงกล่าวว่า จะพิจารณาถึงการวางจำหน่าย Galaxy Note 7 Fan Edition ในประเทศอื่นๆ ภายหลัง แต่ไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ