ประธาน"อินเตอร์โพล"เรียกร้องทุกฝ่ายผนึกกำลังต่อต้านภัยคุกคามโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 4, 2017 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหมิง หงเหว่ย ประธานสำนักงานตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล กล่าวแถลงเปิดงาน INTERPOL World 2017 ที่สิงคโปร์ในวันนี้ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันต่อต้านภัยคุกคามโลก

นายเหมิงระบุว่า ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบความมั่นคงระหว่างประเทศ อาทิ เจ้าหน้าที่รัฐบาล เจ้าหน้าที่บังคับกฎหมาย นักวิชาการ ผู้ประกอบการภาคเอกชน และผู้ให้บริการไซเบอร์ ล้วนมีบทบาทสำคัญตามวิชาชีพของตน

ประธานอินเตอร์โพลชาวจีนกล่าวต่อไปว่า ความร่วมมือระหว่างประเทศและการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องย่อมมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ขณะเดียวกัน บทบาทของผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในแต่ละวิชาชีพก็มีความจำเป็นเท่าเทียมกัน

เขากล่าวว่า โลกกำลังเผชิญกระแสโลกาภิวัตน์ การปฏิวัติเทคโนโลยี และโลกไซเบอร์ไร้พรมแดน ผู้คนไม่ได้รับประโยชน์อย่างเดียว แต่ยังได้รับความเดือดร้อนจากภัยคุกคามที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ทั้งภัยอาชญกรรมและการก่อการร้าย เนื่องจากอาชญากรกำลังตักตวงประโยชน์จากความสะดวกสะบาย ความคล่องตัว และสภาวะนิรนามซึ่งเกิดจากเทคโนโลยีขั้นสูงและโลกไซเบอร์ โดยการโจมตีของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ "WannaCry" เมื่อไม่นานนี้ สามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงความเลวร้ายของอาชญากรรมไซเบอร์

"เราจะเผชิญความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งอาจไปไกลเกินกว่าจินตนาการของเรา ทั้งในแง่ขนาด ความเร็ว และอิทธิพล" นายเหมิงกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า INTERPOL World 2017 เป็นนิทรรศการและการประชุมระดับโลก ซึ่งชูวิสัยทัศน์โลกที่ปลอดภัยขึ้นกว่าเก่า ด้วยการใช้นวัตกรรมและแนวทางที่หลายฝ่ายมีส่วนร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ