(เพิ่มเติม) สื่อท้องถิ่นเผยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศสหรัฐปลิดชีพตำรวจอัฟกานิสถาน 16 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 22, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลท้องถิ่นของอัฟกานิสถาน ยืนยันในวันนี้ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 16 นายเสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศของกองทัพสหรัฐ ในจังหวัดเฮลมานด์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน

แถลงการณ์จากรัฐบาลท้องถิ่น ระบุว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่กองทัพสหรัฐได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเพื่อต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายตาลิบันในเขต Gereshk เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทางการจะเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุสลดใจดังกล่าว"

ทั้งนี้ เขต Gereshk ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองลัชคาร์ กาห์ จังหวัดเฮลมานด์ ได้กลายเป็นสนามรบอันดุเดือดระหว่างกองกำลังอัฟกานิสถานและกลุ่มตาลีบันตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มตาลีบันก่อเหตุระเบิดรถยนต์ด้านนอกธนาคารแห่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 29 ราย

สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น ภายหลังจากที่กองกำลังอัฟกานิสถานสามารถยึดคืนพื้นที่หลายแห่งได้จากการยึดครองของกลุ่มตาลีบัน

ด้านกองกำลังสหรัฐได้ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความว่า "สหรัฐขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้สูญเสียจากเหตุการณ์อันเลวร้ายในครั้งนี้"

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เนื่องจากเดือนที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของอัฟกานิสถานเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย จากเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ