"เน็ตฟลิกซ์" รุกซื้อกิจการ "มิลลาร์เวิลด์" เตรียมสร้างภาพยนตร์-ซีรีย์สำหรับสมาชิกทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 8, 2017 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความบันเทิงบนอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศซื้อกิจการบริษัท มิลลาร์เวิลด์ (Millarworld) สำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนชื่อดัง โดยนับเป็นครั้งแรกของเน็ตฟลิกซ์ที่เข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่น

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ และมิลลาร์เวิลด์ จะร่วมมือกันในการนำคาแร็คเตอร์ของการ์ตูนซึ่งสร้างสรรค์โดยมิลลาร์เวิลด์นั้น มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซีรีย์ และรายการโชว์ สำหรับสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลก

เท็ด ซารานดอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนท์ของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า "เรารอคอยที่จะสร้างซีรีย์จากคาแร็คเตอร์ของตัวการ์ตูน ซึ่งรวมซี่รีย์ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ผู้ร้าย แฟนตาซี ไซไฟ และซีรีย์สยองขวัญ ที่มาร์ค มิลลาร์ และทีมงานของเขาสร้างสรรค์และเผยแพร่"

ทางด้านมาร์ค มิลลาร์ ผู้บริหารมิลลาร์เวิร์ลด์ กล่าวว่า "ผมชอบสิ่งที่เน็ตฟลิกซ์ทำเป็นอย่างมากและตื่นเต้นกับโครงการของเรา เน็ตฟลิกซ์คืออนาคตของเรา และไม่มีที่ใดจะเป็นบ้านของมิลลาร์เวิร์ลด์ได้ดีไปกว่านี้แล้ว" ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความบันเทิงบนอินเทอร์เน็ตที่มีสมาชิกราว 104 ล้านรายใน 190 ประเทศทั่วโลก เน็ตฟลิกซ์นำเสนอรายการทีวีโชว์และภาพยนตร์กว่า 125 ล้านชั่วโมงต่อวัน รวมถึงซีรีย์ที่เน็ตฟลิกซ์เป็นผู้ผลิต สารคดี และภาพยนตร์ขนาดสั้น

สำหรับมิลลาร์นั้น ตลอดระยะเวลา 8 ปีของการทำงานให้กับมาร์เวล (Marvel) มิลลาร์ได้พัฒนาหนังสือการ์ตูนและซีรี่ย์ที่เป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์ Avangers ภาคแรกอย่าง "Captain America: Civil War" และ "Logan (Wolverine)" ที่ทำรายได้รวมมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ