เม็กซิโกเตรียมรับมือเฮอร์ริเคน "แฟรงคลิน" คาดจ่อถล่มฝั่งตะวันออกวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 10, 2017 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเบอร์โต รามิเรซ ผู้อำนวยการคณะกรรมการด้านแหล่งน้ำแห่งชาติ (Conagua) เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ทางการเม็กซิโกได้จัดเตรียมที่หลบภัยกว่า 3,200 แห่ง และวางกองกำลัง 8,100 นาย ใน 3 รัฐของเม็กซิโก เพื่อเตรียมรับมือกับพายุ "แฟรงคลิน" ที่ได้ก่อตัวเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 1 เมื่อวานนี้

นายรามิเรซกล่าวว่า เฮอร์ริเคนแฟรงคลินกำลังมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งในรัฐเวราครูซ ทางตะวันออกของเม็กซิโก ด้วยความเร็วลมสูงสุด 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง และก่อให้เกิดคลื่นที่มีความสูง 4-6 เมตร

พายุแฟรงคลินได้ก่อตัวเป็นเฮอร์เคนระดับ 1 เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวานนี้ ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลาง 600 กิโลเมตร และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งทางตอนเหนือและตอนกลางของรัฐเวราครูซ ในเวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้

นอกจากนี้ นายรามิเรซได้เตือนว่า พายุเฮอร์ริเคนลูกดังกล่าวจะทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างรุนแรงในรัฐเวราครูซ และรัฐใกล้เคียงซึ่งได้แก่ รัฐปวยบลา รัฐฮิดัลโก และรัฐซันลุยส์โปโตซี ด้วยปริมาณน้ำฝนที่อาจสูงกว่า 300 มิลลิเมตร

นายรามิเรซได้กล่าวเสริมว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมเพื่อป้องกัน หากฝนตกหนักก่อให้เกิดแผ่นดินถล่มใน 4 รัฐดังกล่าว

ทั้งนี้ พายุแฟรงคลินได้ก่อตัวเป็นพายุฤดูร้อนในมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเคลื่อนผ่านรัฐควินตานาโร และคาบสมุทรยูคาตัน ก่อนที่จะทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก


แท็ก เม็กซิโก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ