เมืองฮุสตันสั่งระงับการเรียนการสอนสัปดาห์นี้ จากอิทธิพลเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์"

ข่าวต่างประเทศ Monday August 28, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองฮุสตันได้สั่งระงับการเรียนการสอนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในสัปดาห์นี้ หลังจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" พัดถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกาจนสร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยสถานศึกษาที่ถูกระงับการเรียนการสอนนั้น รวมถึงมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยส่วนใหญ่ด้วย

"ขณะนี้เรากำลังประสานงานเรื่องโลจิสติกส์กับเจ้าหน้าที่ทั้งระดับมลรัฐและท้องถิ่น และเมื่อเราสรุปรายละเอียดได้แล้ว เราจะแจ้งให้ท่านทราบ" ซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว แถลงต่อสื่อมวลชน "เราขอภาวนาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกท่านปลอดภัย"

รายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า จากการที่พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์กำลังเคลื่อนตัวอย่างช้าๆไปทางตะวันออก จึงคาดว่าจะเกิดฝนตกหนักในเมืองฮุสตันและพื้นที่ฝั่งตะวันออกของรัฐเท็กซัส เช่นเดียวกับรัฐลุยเซียนาที่อยู่ติดกัน คาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนสูงประมาณ 40-50 ซม.ในพื้นที่ดังกล่าวจนถึงวันศุกร์นี้

สำนักงานอากาศแห่งชาติประจำเมืองฮุสตันเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เมืองฮุสตันได้เผชิญกับเดือนที่ฝนตกหนักสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยปริมาณน้ำฝนสูงแตะ 65 ซม.ในเดือนส.ค.

เฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ส่งผลให้มีการสั่งอพยพผู้คน โดยมีรายงานผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคาร และภัยน้ำท่วมครั้งประวัติการณ์ทั่วทั้งพื้นที่ของเมืองฮุสตัน ขณะที่ทางรัฐบาลเดินหน้าเปิดที่พักฉุกเฉินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สนามบินใหญ่ 2 แห่งของเมืองฮุสตันยังไม่เปิดรับเที่ยวบินพาณิชย์ แต่ยังรองรับชุดปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้นเพื่อให้ความช่วยเหลือในเมืองฮุสตันและพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ