ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือชาวโรฮิงญาล่มนอกชายฝั่งบังคลาเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 31, 2017 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นรายงานว่า ยอดของผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือของผู้อพยพชาวโรฮิงญาล่มบริเวณแม่น้ำนาฟ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบังคลาเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 20 รายแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ 14 รายด้วยกัน

นายชัยเลา มาร์มา เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงประจำเขตคอกส์บาซาร์ของบังคลาเทศ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากชายฝั่งบังคลาเทศได้ 14 รายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างแน่ชัด

"เรายังไม่พบผู้รอดชีวิตที่จะสามารถบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงจำนวนของชาวโรฮิงญาที่โดยสารเรือลำนี้ซึ่งเกิดล่มลงในแม่น้ำนาฟ ซึ่งคั่นระหว่างบังคลาเทศและเมียนมา"

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าเรือลำดังกล่าวได้ทอดสมออยู่ใกล้กับเกาะ Shah Porir ของอ่าวเบงกอลเป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากกองกำลังทหารของบังคลาเทศไม่อนุญาตให้เรือลำดังกล่าวแล่นเข้ามาในน่านน้ำของประเทศ

ทั้งนี้ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) รายงานวานนี้ว่า ชาวโรฮิงญากว่า 18,000 คนได้พยายามหลบหนีออกจากรัฐยะไข่ของเมียนมาไปยังบังคลาเทศ หลังจากที่เกิดเหตุความไม่สงบขึ้นในรัฐยะไข่เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ