"ทรัมป์" ลงพื้นที่รัฐฟลอริดา สำรวจความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา"

ข่าวต่างประเทศ Friday September 15, 2017 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เดินทางไปยังรัฐฟลอริดาเพื่อสำรวจความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาและรับทราบข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ปธน.ทรัมป์เดินทางพร้อมด้วยนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง รวมทั้งรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และนางคาเรน เพนซ์ ภรรยา โดยคาดว่าปธน.ทรัมป์และคณะผู้ติดตามจะเดินทางไปที่เมืองฟอร์ต เมเยอร์ส และเมืองเนเปิลส์ ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีว่า เขากำลังเดินทางไปฟลอริดาเพื่อพบหน่วยกู้ภัยและยามฝั่ง, สำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FEMA) และหน่วยงานอื่นๆ เนื่องจากพวกเขายังคงดำเนินการกับสิ่งที่ประธานาธิบดีเรียกว่าเป็น "ภัยพิบัติที่แท้จริง" อย่างต่อเนื่อง

การเดินทางเยือนรัฐฟลอริดาในครั้งนี้นับเป็นการเดินทางเยือนพื้นที่ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคนในภาคใต้ของสหรัฐเป็นครั้งที่ 3 ของปธน.ทรัมป์ โดยก่อนหน้านี้เขาได้เดินทางไปรัฐเท็กซัสหลังถูกพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์พัดถล่มจนทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักและน้ำท่วมรุนแรงในเมืองฮุสตันและพื้นที่รอบๆ

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ปธน.ทรัมป์จะเดินทางไปเมืองฟอร์ต เมเยอร์ส ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ก่อนจะเดินทางไปยังเมืองเนเปิลส์ เพื่อพบกับชาวเมืองที่ประสบภัยจากพายุลูกดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาเป็นหนึ่งในพายุที่มีกำลังแรงที่สุดที่ก่อตัวมหาสมุทรแอตแลนติก โดยพายุลูกดังกล่าวได้คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 80 รายในขณะเคลื่อนตัวผ่านทะเลแคริเบียนและตอนใต้ของรัฐฟลอริดา

ทางการสหรัฐระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 29 คนในรัฐฟลอริดา 4 คนในรัฐจอร์เจีย และ 3 คนในรัฐเซาท์แคโรไลนา จากเหตุการณ์พายุพัดถล่มในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ