นายกฯอังกฤษประกาศยกระดับภัยคุกคามก่อการร้ายสู่ระดับ "วิกฤต" หลังเกิดเหตุโจมตีรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอน

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 16, 2017 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ประกาศยกระดับการคุกคามของภัยก่อการร้าย ขึ้นสู่ระดับ "วิกฤต" ซึ่งหมายความว่า มีโอกาสที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายโจมตีอังกฤษอีกในอนาคต หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟใต้ดินที่สถานีพาร์สัน กรีน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บราว 23 คน

นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจยกระดับการคุมคามของภัยก่อการร้าย จากเดิมที่ระดับ "รุนแรง" สู่ระดับ "วิกฤต" ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุด หลังจากเกิดเหตุโจมตีระบบรถไฟใต้ดินทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ โดยรัฐบาลได้รับข้อมูลจากองค์กรอิสระที่ทำการประเมินสถานการณ์ความมั่นคงในปัจจุบันของสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ นายกฯเมย์ได้ประณามผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวว่า การลอบวางระเบิดเพื่อโจมตีผู้บริสุทธิ์ที่กำลังใช้บริการระบบขนส่งมวลชนนั้น ถือเป็นการกระทำของคนขี้ขลาด

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ขณะที่นายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กล่าวว่า กรุงลอนดอนจะไม่ยอมให้กลุ่มก่อการร้ายทำการข่มขู่ และได้รับชัยชนะจากการโจมตีรถไฟใต้ดิน พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และระมัดระวัง หลังเกิดเหตุระเบิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ