กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิยันไม่มีภัยคุกคามต่อสถานที่แห่งอื่นๆในสหรัฐ หลังเกิดเหตุกราดยิงในลาสเวกัส

ข่าวต่างประเทศ Monday October 2, 2017 20:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐแถลงว่า ขณะนี้ยังไม่มีภัยคุกคามที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับสถานที่สาธารณะแห่งอื่นๆในสหรัฐ หลังเกิดเหตุกราดยิงในลาสเวกัส จนทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

นายเดวิด ลาแพน โฆษกกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ กล่าวว่า ทางกระทรวงยังไม่ได้รับข้อมูลที่บ่งชี้ว่าจะมีภัยคุกคามที่น่าเชื่อถือต่อสถานที่สาธารณะแห่งอื่นๆในสหรัฐ

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย และบาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 406 ราย หลังมือปืนรายหนึ่งได้ก่อเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ที่เมืองลาสเวกัสของสหรัฐ ในช่วงเช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นการก่อเหตุกราดยิงที่มีจำนวนผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมชมงานคอนเสิร์ตดังกล่าวมากกว่า 22,000 คน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัสมีชื่อว่า นายสตีเฟน แพดดอค วัย 64 ปี จากเมืองเมสไคว์ท รัฐเนวาดา ขณะที่สื่อรายงานว่า นายแพดดอคไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย

ตำรวจระบุว่า นายแพดดอคได้กราดยิงจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์เข้าใส่ผู้เข้าร่วมชมงานคอนเสิร์ตดังกล่าว และต่อมาเขาได้ถูกจับกุม และถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

ตำรวจยังระบุว่า นางแมริลู แดนลีย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสาวของนายแพดดอคได้ถูกจับกุมตัวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ