สายการบิน"แอร์โครยอ"ของเกาหลีเหนือลดเที่ยวบินเปียงยาง-ปักกิ่ง คาดนักท่องเที่ยวหด-หวังประหยัดน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 4, 2018 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สายการบินแอร์โครยอ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของเกาหลีเหนือ เปิดเผยว่า ทางสายการบินได้ลดจำนวนเที่ยวบินต่อสัปดาห์ เส้นทางเปียงยาง-ปักกิ่ง ตั้งแต่เดือนม.ค. นี้เป็นต้นไป โดยมิได้ระบุถึงเหตุผลในการตัดสินใจดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่สายการบินแอร์โครยอจะลดจำนวนเที่ยวบินจาก 3 เที่ยว ลงมาเหลือ 2 เที่ยว เนื่องจากความต้องการเดินทางที่ลดลงในช่วงฤดูหนาว และความจำเป็นในการประหยัดน้ำมันเครื่องบิน ซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกห้ามส่งออกให้เกาหลีเหนือ ภายใต้มาตรการคว่ำบาตรขององค์การสหประชาชาติ (UN) จากกรณีที่เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเผยว่า สายการบินแอร์โครยอจะยังคงให้บริการเที่ยวบินเปียงยาง-ปักกิ่ง จำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปจนถึงสิ้นเดือนก.พ. โดยจะงดเที่ยวบินในวันพฤหัสบดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสายการบินได้ให้บริการเส้นทางบินดังกล่าวในวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์

นอกจากนี้ สายการบินแอร์โครยอ ยังได้ระงับเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเปียงยาง-เสิ่นหยางของจีน เมื่อช่วงปลายเดือนธ.ค.ด้วย แต่วางแผนที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งช่วงกลางเดือนม.ค.นี้

นอกจากแอร์โครยอแล้ว สายการบินแอร์ไชน่าก็เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่เปิดให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเปียงยาง-ปักกิ่งเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี สายการบินแห่งชาติของจีนได้ระงับเที่ยวบินดังกล่าวเมื่อช่วงปลายเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว เนื่องจากความต้องการที่หดตัวลง โดยคาดว่าแอร์ไชน่าจะเปิดให้บริการเส้นทางนี้อีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นช่วงหลังจากเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ