จีน,อิหร่านร่วมมือกันค้นหาผู้สูญหายในเหตุเรือขนน้ำมันอิหร่านลุกไหม้

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 13, 2018 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนรายงานว่า จีนให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยอิหร่าน 12 คนในการเดินทางมายังเซี่ยงไฮ้ และเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่เหล่านี้ในการเข้าร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายในอุบัติเหตุเรือขนน้ำมันอิหร่านลุกไหม้

เขากล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเข้าใกล้เรือลำนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นการเสี่ยงชีวิต เนื่องจากต้องสู้กับไฟในระยะประชิด

ทั้งนี้ เรือขนน้ำมันจากประเทศอิหร่าน Sanchi ได้เกิดไฟลุกไหม้และน้ำมันรั่วลงทะเลจีนตะวันออก หลังจากที่เรือดังกล่าวได้ปะทะกับเรือ CF Crystal ของจีนในคืนวันเสาร์ที่แล้ว โดยจุดปะทะอยู่ห่างจากนครเซี่ยงไฮ้ของจีนไปประมาณ 160 ไมล์ทะเล

ลูกเรือ Sanchi ซึ่งเป็นชาวอิหร่าน 30 คน และชาวบังกลาเทศ 2 คนสูญหายทั้งหมด ขณะที่ผู้ที่อยู่บนเรือของจีนได้รับความช่วยเหลือทั้งหมด

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยชาวจีนได้พบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้หน้ากากป้องกันก๊าซพิษเพื่อลุยเข้าไปในเรือจนได้พบร่างผู้เสียชีวิตบนดาดฟ้าเรือ ท่ามกลางอุญภูมิที่ร้อนระอุถึง 89 องศาเซลเซียส

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตร่างหนึ่งซึ่งคาดว่าจะมาจากเรือลำนี้ โดยร่างดังกล่าวถูกส่งมายังเซี่ยงไฮ้เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ