"ไป่ตู้" ยกระดับสถาบันวิจัยเพื่อสนับสนุนการใช้ AI ในภาคอุตสาหกรรม

ข่าวต่างประเทศ Friday January 19, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไป่ตู้ ยักษ์ใหญ่ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) สัญชาติจีน ประกาศยกระดับสถาบันวิจัยของบริษัท เพื่อเร่งผลักดันการใช้เทคโนโลยี AI ในภาคอุตสาหกรรม

ไป่ตู้ รีเสิร์ช ประกาศในวันนี้ว่า ทางสถาบันได้สร้างห้องปฏิบัติการขึ้นมาอีก 2 แห่ง ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ Business Intelligence (BI), วิทยาการหุ่นยนต์ และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ขณะเดียวกันได้แต่งตั้งนักวิทยาศาสตร์ AI ชั้นนำ 3 คนเป็นสมาชิกในคณะกรรมการบริหาร

จากการสร้างห้องปฏิบัติการขึ้นใหม่ดังกล่าว ทำให้ปัจจุบัน ไป่ตู้ รีเสิร์ช มีห้องปฏิบัติการรวม 5 แห่ง และว่าจ้างนักวิทยาศาสตร์ AI ที่มีชื่อเสียงระดับโลก 7 คน

นายหวัง ไห่เฟิง หัวหน้าไป่ตู้ รีเสิร์ช และรองประธานของไป่ตู้ กล่าวว่า การขยายสถาบันวิจัยคือจุดเริ่มต้นของการให้ความสำคัญในด้านการประยุกต์ใช้ AI ในเชิงพาณิชย์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ไป่ตู้ลงทุนอย่างหนักในเทคโนโลยี AI และการประยุกต์ใช้ AI ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทประสบความสำเร็จในการคิดค้นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และระบบโต้ตอบด้วยเสียงอัจฉริยะ

ทั้งนี้ โรบิน หลี่ ประธานกรรมการและซีอีโอของไป่ตู้ ได้ขึ้นปกนิตยสารไทม์ฉบับล่าสุด โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสารว่า ไป่ตู้กำลังช่วยจีนเอาชนะศตวรรษที่ 21 ด้วยการลงทุนในด้านการวิจัยและการพัฒนา และความได้เปรียบในด้าน AI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ