นักกีฬาเกาหลีเหนือ-ใต้เดินเข้าสนามในขบวนเดียวกัน ภายใต้ธงผืนเดียวกันในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2018 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 23 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพในวันนี้ ได้ปรากฎภาพน่าประทับใจเมื่อนักกีฬาจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้เดินเข้าสู่สนามในขบวนเดียวกัน ภายใต้ธงผืนเดียวกัน

ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เดินพาเหรดเข้าสู่สนามในขบวนเดียวกันในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศในรอบ 11 ปี

นอกจากนี้ เป็นครั้งแรกที่นักกีฬาของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะส่งนักกีฬาร่วมลงแข่งขันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งหญิงในนามทีมเดียวกันในกีฬาโอลิมปิก

เกาหลีเหนือส่งเจ้าหน้าที่และนักกีฬามากกว่า 400 คนเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ โดยรวมถึงเชียร์ลีดเดอร์ 230 คน, นักดนตรีในวงออร์เคสตร้า 140 คน และนักกีฬาสาธิตกีฬาเทควันโด 30 คน

หลังจากนี้ เกาหลีเหนือจะส่งเจ้าหน้าที่และนักกีฬา 150 คนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกในเกาหลีใต้เช่นกัน

ทั้งนี้ มีความคาดหวังว่า การจัดกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ จะเป็นการปูทางไปสู่สันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี โดยนางคิม โย จอง ซึ่งเป็นน้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันในวันนี้ ขณะที่นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เตรียมจัดงานเลี้ยงอาหารเที่ยงในวันพรุ่งนี้เพื่อต้อนรับตัวแทนจากเกาหลีเหนือ ซึ่งรวมถึงนางคิม โย จอง

นอกจากนี้ จะมีการจัดการประชุมระดับสูงระหว่างเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งแรกระหว่างเกาหลีทั้งสองในเกาหลีใต้ และเป็นครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีเกาหลีใต้และสมาชิกครอบครัวของผู้นำเกาหลีเหนือนับตั้งแต่ปี 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ