"ทรัมป์"เผยงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 วงเงิน 4.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อสภาคองเกรสวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 13, 2018 01:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 วงเงิน 4.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อสภาคองเกรสในวันนี้ โดยมีการเพิ่มรายจ่ายด้านกลาโหม และการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภค รวมทั้งการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

ทั้งนี้ แผนงบประมาณดังกล่าว มีการจัดสรรงบประมาณวงเงิน 7.16 แสนล้านดอลลาร์สำหรับค่าใช้จ่ายด้านการทหาร และการรักษาคลังอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐ ขณะที่มีการจัดสรรงบ 2 แสนล้านดอลลาร์สำหรับการใช้จ่ายด้านโครงการสาธารณูปโภค และตั้งวงเงินมากกว่า 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน และการตรวจคนเข้าเมือง

นอกจากนี้ เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดดุลงบประมาณ แผนงบประมาณฉบับนี้ได้เสนอให้มีการตัดงบประมาณในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายด้านกลาโหม ซึ่งจะช่วยลดการขาดดุลงบประมาณลงได้ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 10 ปี

งบประมาณดังกล่าวยังรวมถึงการตั้งวงเงิน 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก และวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ในกองทุนรัฐบาลกลางเพื่อกระตุ้นให้มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 10 ปีร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และรัฐบาลในมลรัฐ รวมทั้งภาคเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ