สหรัฐเตรียมจัดประชุมนานาชาติ หวังยกระดับการบังคับใช้กฎหมายต่อสู้กลุ่ม IS

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 27, 2018 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะจัดการประชุมนานาชาติครั้งใหญ่ในวันอังคารและวันพุธ เพื่อยกระดับการบังคับใช้กฎหมายที่จะใช้ต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

แถลงการณ์จากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่า การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (INTERPOL) และสถาบันเพื่อความยุติธรรมและกฏหมายสากล โดยการประชุมจะจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ดีซี โดยมีนักกฏหมายและเจ้าหน้าที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายระดับสูงจากกว่า 90 ประเทศและองค์กร เข้าร่วมในงานครั้งนี้

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งหมดจะร่วมกันทำความเข้าใจเกี่ยวกับ "ปัญหาที่ลึกซึ้งและซับซ้อน" ของกลุ่ม IS ที่กระทำการคุกคามทั่วโลก และจะมีการหารือในประเด็นการยกระดับการบังคับใช้กฏหมายและเครื่องมือสำหรับพลเรือนสำหรับใช้ต่อสู้กับกลุ่ม IS

นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังจะมีการวางแนวทางปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือประเทศต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีของกลุ่ม IS อย่างเป็นรูปธรรม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แม้กลุ่ม IS ได้สูญเสียที่มั่นในอิรักและซีเรียไปเกือบทั้งหมด แต่ประชาคมโลกก็ยังไม่ควรประมาทพลังของเครือข่ายกลุ่ม IS ที่พร้อมก่อเหตุร้ายในทุกมุมโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ