รัฐบาลจีนตั้งเป้าลดจำนวนประชากรยากจนกว่า 10 ล้านคนในปี 2561

ข่าวต่างประเทศ Monday March 5, 2018 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีกล่าววันนี้ว่า รัฐบาลจีนจะทำให้จำนวนประชากรยากจนในพื้นที่ชนบทลดลงกว่า 10 ล้านคน และจะเคลื่อนย้ายประชากรอีก 2.8 ล้านคนออกจากพื้นที่ที่ไม่เหมาะสมแก่การอยู่อาศัย

นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวในการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) ในวันนี้ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการบรรเทาปัญหาความยากจนผ่านการพัฒนาอุตสาหกรรม, การศึกษา และการดูแลสุขภาพในท้องถิ่น ขณะเดียวกันรัฐบาลจะเพิ่มการช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน และจะจัดหาเงินทุนจากรัฐบาลกลาง รวมทั้งเงินทุนที่เกี่ยวข้องไปยังพื้นที่เหล่านั้นให้มากยิ่งขึ้น

นายหลี่กล่าวว่า จีนจะปรับใช้มาตรการต่างๆให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลและครัวเรือน เพื่อให้มั่นใจว่ากลุ่มประชากรที่มีความยากจน รวมถึงผู้สูงอายุ, คนพิการ, และผู้ที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรง จะได้รับการช่วยเหลือตามความจำเป็น

นอกจากนี้ นโยบายแก้ปัญหาความยากจนยังจะดำเนินต่อไปสำหรับผู้ที่หลุดพ้นจากความยากจนออกมาได้แล้ว เพื่อให้ผู้ที่อาจจะเพิ่งประสบภาวะยากจนหรือต้องกลับเข้าสู่ภาวะยากจนอีกครั้งนั้น ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นายหลี่ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลจีนได้กำหนดมาตรการเพื่อการป้องกันการทุจริตและการประพฤติมิชอบในการบรรเทาความยากจน พร้อมระบุว่า จีนจะยังคงดำเนินมาตรการในการบรรเทาความยากจนตามมาตรฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้มั่นใจว่าการแก้ปัญหาความยากจนจะเป็นไปตามแผนการและมาตรฐานทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ