ผู้บริโภคสหรัฐรวมตัวฟ้องร้อง "โกเบ สตีล-โตโยต้า" กรณีปลอมแปลงข้อมูลโลหะในรถยนต์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 14, 2018 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกเบ สตีล เปิดเผยในวันนี้ว่า ผู้บริโภคชาวสหรัฐ 2 คนได้รวมตัวกันฟ้องร้องบริษัทโกเบ สตีล และโตโยต้า มอเตอร์ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากกรณีโลหะด้อยมาตรฐานที่ใช้ในรถยนต์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โกเบ สตีล สารภาพว่าได้ปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบอลูมิเนียมและทองแดงในผลิตภัณฑ์บางรายการ โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นประเด็นนั้นได้ถูกจัดส่งไปยังบริษัทมากกว่า 600 แห่ง ตั้งแต่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ไปจนถึงผู้ประกอบการรถไฟหัวกระสุน นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนประกอบของเครื่องบิน จรวดอวกาศ และอาวุธยุทโธปกรณ์

โจทก์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อฟ้องร้องโกเบ สตีล บริษัทในเครือ 4 แห่ง และโตโยต้า โดยโกเบ สตีลเปิดเผยว่า บริษัทยังไม่ได้สรุปว่าการฟ้องร้องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจหรือไม่

ทั้งนี้ โจทก์ได้ซื้อหรือเช่ารถยนต์ที่ใช้โลหะด้อยมาตรฐาน พวกเขาเปิดเผยว่า ถ้ามีการแจ้งว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน พวกเขาก็คงจะไม่ทำเช่นนั้น โดยทั้งคู่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากราคาขายต่อของรถยนต์ของพวกเขาตกลงไปมาก เนื่องจากรถยนต์มีผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเป็นส่วนประกอบ

เจ้าหน้าที่โกเบ สตีล เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้รับคำร้องเรียนอย่างเป็นทางการ และยังไม่มีการระบุจำนวนเงินที่เรียกร้องค่าเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ