"แบงก์ ออฟ อเมริกา"หั่นราคาเป้าหมายหุ้น"เฟซบุ๊ก" หลังถูกสหรัฐสอบกรณีข้อมูลรั่ว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 27, 2018 20:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ (BAML) ประกาศปรับลดราคาเป้าหมายของหุ้นเฟซบุ๊กเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 วัน หลังจากที่คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FTC) ยืนยันข่าวที่ว่า FTC กำลังสอบสวนเฟซบุ๊กกรณีเกิดการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการจำนวน 50 ล้านราย

ทั้งนี้ BAML ปรับลดราคาเป้าหมายในช่วง 12 เดือนข้างหน้าของหุ้นเฟซบุ๊กสู่ระดับ 210 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 230 ดอลลาร์ ขณะที่หุ้นเฟซบุ๊กปิดตลาดเมื่อวานนี้ที่ระดับ 160.06 ดอลลาร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว BAML ปรับลดราคาเป้าหมายในช่วง 12 เดือนข้างหน้าของหุ้นเฟซบุ๊กสู่ระดับ 230 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 265 ดอลลาร์

FTC เปิดเผยว่ากำลังสอบสวนเฟซบุ๊กเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติของบริษัทต่อข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ หลังจากแคมบริดจ์ อนาลิติกา ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์การเมือง สามารถเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กจำนวน 50 ล้านคนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอื้อประโยชน์ต่อทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว FTC ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า FTC ได้ทำการสอบสวนเฟซบุ๊กหรือไม่ กรณีที่บริษัทอาจละเมิดข้อตกลงที่ทำไว้กับ FTC ในปี 2554 จากการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ

หาก FTC พบว่าเฟซบุ๊กละเมิดข้อตกลง ก็จะส่งผลให้บริษัทถูกปรับเป็นเงินจำนวน 40,000 ดอลลาร์ต่อกระทง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ