ยอดผู้เสียชีวิตเหตุอาคารพังถล่มในอินเดียเพิ่มเป็น 10 คน

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 1, 2018 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารแห่งหนึ่งพังถล่มในรัฐมัธยประเทศ ทางตอนกลางของอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็น 10 คนแล้วและมีรายงานผู้บาดเจ็บ 3 คนท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุอาคารพังถล่มครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับป้ายรถเมล์ที่คนหนาแน่นในเขตอินดอร์ ห่างออกไปประมาณ 195 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโภปาล เมืองหลวงของรัฐมัธยประเทศ

เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คนและบาดเจ็บอีก 3 คนจากเหตุตึกถล่ม ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ขณะที่ยังเป็นกังวลว่าอาจจะมีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากติดอยู่ใต้อาคาร

ตำรวจอินเดียเปิดเผยว่า อาคารแห่งนี้ถูกเป็นโรงแรมที่พัก และผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่ เป็นแขกและพนักงาน ซึ่งพักอยู่บนชั้น 3 พร้อมระบุว่า ตัวอาคารมีสภาพเก่าทรุดโทรม และพังลงมาหลังรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนเสาของอาคาร ขณะที่หลังเกิดเหตุ ตำรวจ กองกำลังจัดการภัยพิบัติและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือทันที

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเคลื่อนย้ายเครื่องมือหนัก และรถขุดตักไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อยกระดับภารกิจการช่วยเหลือขณะเดียวกันได้มีคำสั่งให้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องหลังการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ด้านมุขมนตรีรัฐมัธยประเทศร่วมแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ