"ทรัมป์" โจมตี "อเมซอน" เอาเปรียบบริษัทไปรษณีย์สหรัฐ ชี้ทำให้ขาดทุนมหาศาล

ข่าวต่างประเทศ Monday April 2, 2018 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้กล่าวโจมตี อเมซอน บริษัทค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์ โดยกล่าวหาว่า อเมซอนเอาเปรียบบริษัทไปรษณีย์ของสหรัฐ (USPS)

ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความว่า "บริษัทไปรษณีย์สหรัฐจะต้องขาดทุน 1.50 ดอลลาร์โดยเฉลี่ยของพัสดุแต่ละกล่องที่ถูกจัดส่งให้กับทางอเมซอน ซึ่งจะมียอดการขาดทุนรวมสูงถึงนับพันล้านดอลลาร์ และหากทางบริษัทไปรษณีย์สหรัฐปรับขึ้นอัตราการให้บริการจัดส่ง ก็จะส่งผลทำให้ค่าขนส่งของทางอเมซอนสูงถึง 2.6 พันล้านดอลลาร์"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การโจมตีบริษัทค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ครั้งนี้มีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ปธน.ทรัมป์ก็ได้ทวีตโจมตีอเมซอนมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยกล่าวหาว่าการขนส่งสินค้าของอเมซอนส่งผลลบต่อร้านค้าปลีกและรัฐบาลท้องถิ่น

ปธน.ทรัมป์ทวีตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า "ผมเคยแสดงความกังวลในเรื่องอเมซอนมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ว่าอเมซอนจ่ายภาษีน้อยกว่าบริษัทอื่นๆ หรือไม่ได้เสียภาษีให้กับรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ้น อีกทั้งยังใช้ระบบบริการไปรษณีย์ของเราเหมือนเป็นเด็กส่งของของบริษัท (ซึ่งทำให้สหรัฐต้องเสียผลประโยชน์จำนวนมาก) และยังทำให้ผู้ค้าปลีกอีกหลายพันรายต้องปิดตัวลง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ