สื่อฝรั่งเศสเผย "เน็ตฟลิกซ์" กำลังเจรจาซื้อกิจการ "ยูโรปาคอร์ป"

ข่าวต่างประเทศ Monday April 2, 2018 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความบันเทิงบนอินเทอร์เน็ต กำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการของ ยูโรปาคอร์ป บริษัทผลิตภาพยนตร์จากฝรั่งเศส โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดในธุรกิจให้บริการสตรีมมิ่งบนอินเทอร์เน็ต

Les Echos ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ด้านการเงินของฝรั่งเศสรายงานบนเว็บไซต์เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เน็ตฟลิกซ์อาจประกาศข่าวการซื้อกิจการบริษัทภาพยนตร์ของฝรั่งเศสในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยคาดว่าเน็ตฟลิกซ์จะสามารถบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการได้

หนังสือพิมพ์ Les Echos รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า การเจรจาของเน็ตฟลิกซ์ในการเข้าซื้อบริษัทภาพยนตร์ดังกล่าวกำลังดำเนินไปด้วยดี และบริษัทตั้งเป้าที่จะบรรลุข้อตกลงให้ได้ภายในฤดูร้อนนี้

ทั้งนี้ ยูโรปาคอร์ปได้ยืนยันเมื่อช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้หารือกับพันธมิตรหลายรายเพื่อหาทางเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยระบุว่าการเจรจาทั้งหมดยังคงอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยูโรปาคอร์ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยลุค เบซอง ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส มีภาระหนี้สินอยู่ราว 285 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ