ญี่ปุ่นเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอด G20 วันที่ 28-29 มิ.ย.ในปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday April 2, 2018 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นแถลงในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ที่นครโอซาก้าระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย.ในปีหน้า ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนจัดการประชุมดังกล่าว

สำหรับการประชุมระดับรัฐมนตรี รัฐบาลญี่ปุ่นได้เลือกเมืองฟูกูโอกะให้เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G-20

รัฐบาลระบุว่า การพิจารณากำหนดช่วงเวลาการจัดการประชุมนั้น รัฐบาลได้คำนึงถึงตารางเวลาของการจัดประชุมระหว่างประเทศ และเหตุการณ์สำคัญทั้งในและนอกประเทศ

ทั้งนี้ ในปี 2562 รัฐบาลญี่ปุ่นจะจัดรัฐพิธีสละราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะในวันที่ 30 เม.ย. ขณะที่เจ้าฟ้าชายนารุฮิโตะ มกุฎราชกุมาร ซึ่งเป็นองค์รัชทายาท จะทรงเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่ในวันที่ 1 พ.ค.

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นจะจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นในเดือนเม.ย. และจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในเดือนก.ค. รวมทั้งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2019 ระหว่างเดือนก.ย.ถึงเดือนพ.ย.

ประเทศกลุ่ม G20 ประกอบด้วย อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล อังกฤษ แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ