ผลการศึกษาชี้รัฐบาลเยอรมนีทุ่มเงินอุดหนุนภาคธุรกิจหลายหมื่นล้านยูโร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 10, 2018 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบัน Kiel Institute for the World Economy (IfW) ของเยอรมนีเปิดเผยว่า รัฐบาลเยอรมนีใช้งบประมาณหลายหมื่นล้านยูโรในแต่ละปีไปกับการอุดหนุนภาคธุรกิจและกลุ่มผู้บริโภค

ผลการศึกษาที่ IfW อ้างว่าได้ทำขึ้นร่วมกับ สถาบัน Claus-Friedrich Laaser และ Astrid Rosenschon ระบุว่า เฉพาะในปี 2560 เพียงปีเดียว รัฐบาลใช้เงินอุดหนุนไปราว 5.5 หมื่นล้านยูโร (6.775 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

IfW เตือนว่า เงินอุดหนุนดังกล่าวจะทำให้การแข่งขันในตลาดถูกบิดเบือนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้ผู้เขียนบทวิจัยดังกล่าวยังแสดงความวิตกกังวลอีกว่า ความไม่เท่าเทียมกันของแต่ละภูมิภาคในแง่ของคุณภาพการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอาจเพิ่มขึ้น เพราะบริษัทต่างๆจะย้ายออกจากพื้นที่ชนบทด้วยความคาดหวังที่ว่ารัฐบาลจะเข้ามาชดเชยช่องว่างที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ รายงานยังแนะนำให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการจัดหาเงินทุนเพื่อการวิจัยขั้นพื้นฐาน เนื่องจากไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเทคโนโลยีใดจะมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันในอนาคต

รายงานระบุว่า "เราสนับสนุนให้นำเงินอุดหนุนมาใช้ในด้านเทคโนโลยีต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินอุดหนุนมูลค่า 400 ล้านยูโร (492.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ของเมื่อปีที่แล้วซึ่งถูกนำมาใช้กับการพัฒนาอุปกรณ์ที่เคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า"


แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ